8:54 AM
0

“Ai nói mình ở trong Ngài, thì phải bước đi như chính Ngài đã bước đi.” I Giăng 2:6
Tại sao người tin Chúa phải bắt chước Chúa? Đó là vì lợi ích cho mỗi người theo Chúa. Nếu người theo Chúa muốn có một tâm hồn tráng kiện, nếu họ muốn tránh thoát mọi cơn bệnh tội lỗi và vui hưởng sức mạnh của ân sủng tăng trưởng, thì Chúa Giê-xu phải là khuôn mẫu cho họ theo. Nếu họ muốn được rời khỏi những lo lắng buồn phiền trong đời, họ phải bước đi như chính Chúa Giê-xu đã bước.
Không có gì trợ giúp ta trên thiên lộ nhanh chóng cho bằng mặc lấy hình ảnh Chúa Giê-xu trong tâm hồn để chế ngự mọi xúc động. Đó là khi nhờ quyền năng Chúa Thánh Linh, ta có thể bước đi với Chúa Giê-xu trên mọi bước trong đời, và ta là những người hạnh phúc nhất, vì được biết mình là con của Đức Chúa Trời.
Tại sao người tin Chúa phải trở nên giống như Chúa là vì lý do tôn giáo. Đạo Chúa từng bị bao mũi tên của kẻ thù độc hại bên ngoài bắn vào, nhưng chưa bằng một nửa những tổn thương do người bên trong gây ra. Ai là những kẻ gây ra các vết thương đó? Đó là những kẻ giả mạo. Những muông sói dữ tợn nhưng vào hội thánh ngụy trang bằng tấm da chiên, là những kẻ làm hội thánh trọng thương hơn cả khi kẻ thù gây hại. Không có vũ khí nào kinh khủng cho bằng cái hôn của Giu-đa. Những người tín đồ sống mâu thuẫn làm hại Phúc Âm hơn kẻ chỉ trích phê bình hay kẻ vô đạo. 
Lý do thứ ba tại sao người tin Chúa phải trở nên giống như Chúa là vì Chúa. Bạn có yêu kính Chúa không? Danh nghĩa của Chúa có quý hóa đối với bạn không? Bạn có mong thấy các nước của trần gian này trở thành nước Chúa không? Bạn có mong Chúa được vinh quang không? Bạn có ước ao nhiều người được Chúa cứu không? Nếu muốn, bạn phải bắt chước lối sống của Chúa, hãy trở thành lá thư của Chúa cho nhiều người đọc.


Trích nguyên đăng từ httlvn.org

0 nhận xét:

Post a Comment

qc