1:48 AM
0
1334851142_1389424768-jpg
Hàn Quốc là một quốc gia có nền công nghiệp phát triển, nổi trội là ngành công nghiệp giải trí như điện ảnh và âm nhạc, có rất nhiều nghệ sĩ là thần tượng của nhiều người hâm mộ và nền văn hóa Hàn Quốc đang ảnh hưởng mạnh mẽ lên Châu Á và thế giới. Điều đặc biệt là có hơn 50% dân số Hàn Quốc tin vào Chúa Giê-xu, trong đó có nhiều ngôi sao nổi tiếng là Cơ Đốc nhân đã và đang gặt hái rất nhiều thành công. Chúng ta sẽ cùng điểm danh những nghệ sỹ đặt niềm tin của mình vào Chúa Cứu Thế Giê-xu.
1. Super Junior
Super Junior là 1 nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng ở Châu Á và có rất nhiều người hâm mộ khắp nơi trên thế giới.
1334851142_1389424768-jpg
Hình ảnh toàn bộ thành viên nhóm Super Junior  
Nhóm nhạc có 12 thành viên (tính đến thời điểm hiện tại) và trong đó có đến 10 người là cơ đốc nhân. Trên trang hồ sơ cá nhân của 10 thành viên là Leeteuk (Trưởng nhóm), Choi Siwon, Kyuhyun, Yesung, Shindong, Sungmin, Eunhyuk, Donghae, Ryeowook, Kim Kibum, có thể dễ dàng nhận ra lý lịch công khai của họ đều là Cơ Đốc nhân (Christian).
    Thành viên đầu tiên phải kể đến đó là Choi Siwon. Choi Siwon sinh ngày 7 tháng 4 năm 1986 và thường được biết đến với nghệ danh Siwon. Anh là một nam ca sĩ, diễn viên, người mẫu của Hàn Quốc.
    choi-siwon-siwon-super-junior-super-show-4-favim-com-245481
    Choi Siwon là 1 cơ đốc nhân rất tin kính Chúa. Anh bày tỏ niềm tin của mình mọi lúc và mọi nơi anh đến. Trong ngày Chúa Nhật, dù có bận rộn tour diễn đến đâu thì anh vẫn dành thời gian đến nhà thờ phượng Chúa với Hội Thánh với các Hội Thánh nơi mình đến (Singapore, Malaysia,…)
    Trong 1 cuộc phỏng vấn hỏi về tiêu chuẩn của người vợ tương lai như thế nào, câu nói đầu tiên của Siwon là: “Firstly she has to be a Christian”(Tạm dịch: Đầu tiên, cô ấy phải là 1 cơ đốc nhân)
    Anh chia sẻ thông tin hồ sơ cá nhân của mình trên wikipedia rằng ngoài sự nghiệp ra, anh còn muốn trở thành một nhà truyền giáo.
    siwon
    Trong tour lưu diễn 15 nước Châu Á – Super Show 2 năm 2011, Choi Siwon đã thể hiện niềm tin của mình nơi Chúa Jesus khi hát bài hát Who Am I để chia sẻ về tình yêu của Chúa Jesus cho khán giả. Đây thực sự là điều hiếm thấy trong các liveshow lớn của các ca nhạc sĩ nổi tiếng.
    Video Siwon hát ca ngợi Chúa bài hát Who Am I (Tôi là ai) của Casting Crowns:

    Kyuhyun, cậu em út của Super Junior cũng là 1 người rất yêu mến Chúa.
    6pi
    Anh cùng chị mình là Ahra – 1 nghệ sỹ violon (và cũng là 1 Cơ Đốc nhân) thường xuyên ca ngợi Chúa tại các Hội Thánh tại Seoul cũng như trong các lễ cưới của bạn bè.
    kyunhuyn
    How great thou art (Lớn Bấy Duy Ngài)

    Until Jesus comes (Bởi Ta Yêu Con)
    You raise me up (Ngài nâng tôi lên)
    Rapper chính của Super Junior, EunHyuk cũng mạnh dạn bày tỏ niềm tin của mình với giới Truyền thông. Anh đã nhiều lần hát ca ngợi Chúa bằng chính giọng hát Ngài ban.
    Eunhyuk-lee-hyukjae-lee-eunhyuk-33352127-500-382

    2. IU
    IU được coi là nữ ca sĩ số 1 của Hàn Quốc với nickname đáng yêu “em gái quốc dân”. Ra mắt từ khi mới 15 tuổi, cô sở hữu giọng ca trong vắt, truyền cảm, vũ đạo siêu dễ thương cùng gương mặt xinh đẹp như thiên thần. IU nhanh chóng trở thành hiện tượng Kpop, nghệ sĩ kiếm tiền nhiều nhất, không chỉ thu lợi nhuận từ các album mà còn thuộc top nữ hoàng quảng cáo xứ Hàn.
    2013082612025415462-615x922_zpsca6b1676
    Từ năm 2011, cô đã chứng tỏ tài năng bằng cách giành được No1 K-Pop Hot 100. Sự nghiệp thành công của IU một lần nữa được khẳng định trên Billboard 2012, khi cô đạt No15 trong BXH danh tiếng “21 Under 21” – vị trí cao nhất mà ca sĩ Kpop từng đạt được từ trước đến nay, bên cạnh các ngôi sao quốc tế như Justin Bieber, One Direction and Selena Gomez.
    Trong Profile cá nhân của mình, IU cũng không ngần ngại chia sẻ mình là 1 cơ đốc nhân tin vào Chúa Jesus. Trong số các ca sĩ nữ của Hàn Quốc, IU là người ít scandal nhất bởi lẽ cô rất kính sợ Chúa và luôn sống theo ý muốn Ngài.
    3. Daesung (Bigbang)
    daesung-iloveyou-scans_006
    Bigbang là nhóm nhạc nổi tiếng với phong cách độc đáo của công ty YG. Daesung là 1 cơ đốc nhân tin vào Chúa Giê-xu. Anh là thành viên của Hội Thánh Pyungkang church tại South Korea.
    Daesung ca ngợi Chúa bài hát My Lord God Almighty tại Hội Thánh trong đêm giáng sinh

    4. Luna – f(x)
    Luna-luna-f-x-35387019-1280-720
    Park Sunyoung, thường được biết đến với nghệ danh Luna, là một ca sĩ,người mẫu người Hàn Quốc. Cô là thành viên của ban nhạc nữ nổi tiếng f(x), trực thuộc SM Entertainment ở Hàn Quốc và Avex Trax ở Nhật Bản. Luna cũng đã đầu phục Chúa và đặt trọn niềm tin của mình vào Chúa.
    Video Luna ca ngợi Chúa:
    Thêm vào đó, 1 thành viên khác là Suli cũng thuộc nhóm nhạc nữ f(x) cũng công bố trên hồ sơ thông tin cá nhân (profile) mình là 1 cơ đốc nhân (Christianity).
    5. Xiah Junsu(DBSK)
    Từ khi ra đời cho đến nay, DBSK(hay còn gọi là TVXQ) đã trở thành một trong những ban nhạc nổi tiếng nhất tại các quốc gia Châu Á và là một trong những ban nhạc điển hình của dòng K-pop hiện nay. DBSK được mệnh danh là “Những Ông Vua Kpop (Kings Of Kpop)”, DBSK đã phát hành các đĩa đơn và album tại nhiều quốc gia và lãnh thổ trên toàn châu Á.
    Và Junsu, cựu thành viên của DBSK, cũng là 1 Cơ Đốc nhân tin vào Chúa Giê-xu.
    Xiah+Junsu+Artist+of+the+Month+August+200

    Thuở nhỏ, Junsu hay tham gia hát ca ngợi Chúa, anh là thành viên trong dàn đồng ca trong nhà thờ. Ca sĩ Junsu tin vào Chúa Giê-xu và đã được mục sư làm phép báp têm.
    churchjunsu2

    6. Girls’ Generation(SNSD)
    Nhóm SNSD có 4 thành viên tin vào Chúa Jesus, đó là: Tiffany, Sooyoung, YoonA và Hyoyeon.
    2
    pray                      4 thành viên cùng ekip nắm tay nhau cầu nguyện trước khi lên sân khấu
    Tiffany là 1 thành viên có đức tin mạnh mẽ vào Chúa Jesus. Bất kể những gì đã xảy ra cho cuộc đời của mình, cô luôn nhớ đến Chúa trong bức thư gửi người hâm mộ, các thông điệp của mình và các hoạt động thường nhật.
    Cô tâm sự trên trang cá nhân: “Mẹ ơi, mẹ rời bỏ thế giới này khi sinh ra con, nhưng mẹ đã cho con có 8 chị em. Con muốn cảm ơn mẹ và cảm ơn Thiên Chúa của con.”
    “Đức Chúa Trời không chỉ giúp tôi để tôi có thể sống tốt một mình. Tôi cũng muốn mình là một tấm gương tốt cho người hâm mộ trẻ tuổi”.
    tumblr_lfnezn7x2E1qba4nj
    Thành viên Suli của nhóm f(x) cũng là 1 cơ đốc nhân nhận được nhiều sự khích lệ đức tin từ Tiffany đã nhận xét về Tiffany:
    “Cô ấy thật sự nghiêm túc trong hầu hết các mối quan hệ bạn bè và thật sự yêu thương người khác mà tôi từng biết hay đã gặp.
    Tiffany quan tâm rất nhiều đến mọi người và cô ấy luôn cầu nguyện cho tất cả người hâm mộ của mình… Cô ấy thực sự là một thiên thần”
    chu ky tifany   Chữ ký của Tiffany ghi chữ: “God Bless”
    message Bức thư gửi người hâm mộ có ghi lời cảm ơn Chúa
    Một thành viên khác cũng đặt trọn niềm tin mình vào Chúa Jesus đó là Sooyoung.
    Trong 1 kỳ nghỉ dưỡng ở New York năm 2012, khi đang đi dạo ở công viê thì Sooyoung gặp 1 người đàn ông đang kiếm 1 người chơi cờ cùng mình. Người đàn ông này rất cô đơn và buồn bã. Sooyoung đã dành thời gian để nói chuyện và an ủi anh. Cô nói rằng cô không còn những lo lắng trong cuộc đời mình bởi vì cô đặt niềm tin vào Đức Chúa Trời.
    soyoung  Chữ ký của Sooyoung luôn luôn có chữ: “God Bless You”
    Ngoài ra, thành viên Minzy của nhóm nhạc nữ nổi tiếng 2NE1 (thuộc công ty YG) cũng là 1 cơ đốc nhân. Cô luôn bày tỏ về niềm tin của mình trong các chương trình show truyền hình âm nhạc. Minzy rất là thân thiết với các anh chị em nghệ sỹ cơ đốc khác là Siwon (Super Junior), Sooyoung-YoonA-Hyoyeon-Tiffany (SNSD), nữ diễn viên Jung Ryeo-won và Taecyeon (Nhóm 2PM).
    Ngày 19/5/2014, Choi Siwon của Super Junior đã đăng một bức ảnh buổi nhóm cầu nguyện cho đất nước Thái Lan (bị bất ổn chính trị) trên Twitter của anh có sự tham gia của nữ diễn viên Ryeo Won, SNSD Tiffany, Yoona, Sooyoung và Hyoyeon, Minzy của 2NE1 và 2PM Taecyeon. Siwon đã viết: “Xin hãy cầu nguyện cho Thái Lan! Chúa Thánh Linh sẽ hành động trên Thái Lan được bình an”
    tin chuaMinzy (thứ 3 hàng dưới từ phải sang)cùng Siwon, Sooyoung-YoonA-Hyoyeon-Tiffany trong 1 buổi cầu nguyện
    Với những người nổi tiếng có tiền tài và danh vọng, đôi khi chúng ta nghĩ họ cần gì phải tin vào một ai hay một Đấng nào khác khi cuộc sống của mình đã đủ và thậm chí quá dư dật. Nhưng với những nghệ sĩ này, họ lại chọn cách giao phó cuộc đời mình cho Chúa Jesus, bởi chỉ có ở nơi Ngài, họ mới cảm thấy thật sự được thỏa lòng!

    BTV: Vũ Tiên

    0 nhận xét:

    Post a Comment

    qc