1:15 AM
0

Câu chuyện thật này minh họa tình yêu thương không hư 

mất của Thượng Đế cho mỗi một chúng ta. Tranh minh họa bởi 

Ron DiCianni.

Ngày 7 tháng mười hai năm 1988, một trận động đất phá tan phần 

tây bắc nước Armenia, theo phỏng đoán đã giết chết 25,000 người. 

Trong một tỉnh nhỏ, ngay sau cơn động đất, một người cha vội vã 

tới trường học của con trai mình rồi chỉ tìm thấy ngôi trường đã bị 

sang bằng và không có một dấu hiệu của sự sống.

Nhưng ông đã không nghĩ tới việc trở về. Ông đã thường bảo con 

mình rằng, "Dù có chuyện gì xãy ra, ba sẽ luôn luôn ở cùng con 

khi con cần đến ba!"

Dù hoàn cảnh trước mắt dường như vô vọng, ông nóng nãy bắt đầu 

tháo gở đống đá từ chổ mà ông tin là chổ lớp học của con mình

trước đó. Những bậc cha mẹ tuyệt vọng chỉ kêu gào than khóc. 

"Con trai tôi!" "Con gái tôi!" Một vài người bảo người cha đi về 

nhà đi, không có hy vọng gì những đứa học trò có thể sống sót đâu. 

Người cha yêu thương này trả lời rằng, "Tôi đã hứa với con trai tôi 

sẽ ở cùng nó bất cứ lúc nào nó cần đến tôi. Tôi phải tiếp tục đào."

Cách can đảm, ông tiến tới làm một mình. Không ai tình nguyện 

giúp đở ông. Đơn giản thôi, ông cần phải biết cho chính mình: 

"Con tôi còn sống hay đã chết?"

Với sức mạnh và sự bền bỉ vượt khỏi chính cá nhân mình, người

cha trung tín yêu thương đã tiếp tục đào bới . cho suốt 8 giờ. . . . 12

 giờ . . . .24 giờ. . . . 36 giờ. Rồi vào giờ thứ 38, khi ông đang nặng 

nhọc dời đi một mãnh đá lớn, ông nghe có tiếng nói. "Armand!" 

ông la lớn.

Giọng một đứa trẻ trả lời: "Ba! Con đây . Armand!" Kế đó, "Con đã

 bảo mấy đứa trẻ kia đừng có lo. Con đã bảo tụi nó rằng nếu ba còn

 sống, ba sẽ cứu con, và khi ba cứu con, tụi nó cũng sẽ được cứu. 

Ba hứa ba sẽ luôn ở cùng con! Ba đã làm đúng như vậy!"

Vài phút sau, người cha lần lượt giúp Armand con mình và 13 đứa 

trẻ khác, trai và gái đang sợ hãi, đói khát, leo ra khỏi đống đá tan 

nát buội bặm. Tự do rồi! Khi tòa nhà sụp đổ, những đứa trẻ này 

được sống sót trong một khoảng trống tựa như một cái lều ở trong 

lòng đống đá. Người cha yêu thương khiêng con trai mình về nhà 

với mẹ nó, nơi đó nó được chăm sóc ân cần.

Khi dân chúng trong thành phố ca ngợi ba của Armand, ông giải 

thích, "Tôi đã hứa với con trai tôi, 'Dù việc gì xãy ra, tôi sẽ ở cùng 

nó!"

Bạn có biết rằng Đức Chúa Trời, Cha Thiên Thượng, làm nghề cứu 

vớt không? Ngài đã ra hết nổ lực để cứu bạn khỏi tình thế khủng 

khiếp.

Nếu bạn không có mối liên hệ cách cá nhân với Thượng Đế qua 

Con một của Ngài, Chúa Giê-xu Christ, bạn không có hy vọng 

hưởng đời sống vĩnh cửu trong thiên đàng với Ngài. Theo như 

Kinh Thánh, tội lỗi ngăn cách bạn ra xa Thượng Đế: "Vì mọi người

 đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời" (Rô-

ma 3:23). "Vì tiền công của tội lỗi là sự chết." (Rô-ma 6:23). Ê-

phê-sô 2:1 nói rằng bạn bị hư mất đời đời.

Kinh Thánh nói với chúng ta rằng: "Đức Chúa Trời yêu thương thế 

gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy 

không bị hư mất mà được sự sống đời đời." (Giăng 3:16). Ngài ban 

cho bạn món quà của "sự sống vĩnh cửu trong Chúa Giê-xu Christ"

 (Rô-ma 6:23). Bạn không thể được cứu qua sự cố gắng của riêng 

bạn: "Vì bởi ân điển bạn được cứu qua đức tin, không phải bởi việc

 làm." (Ê-phê-sô 2:8-9).

Chúa dang tay ra để cứu vớt bạn. Để được cứu, bạn phải đáp ứng 

và tin cậy vào Ngài, xưng nhận cùng Ngài rằng bạn đã phạm tội và

 muốn được sự tha thứ của Ngài. Hành động này đem bạn vào trong

 gia đình của Ngài cho đến đời đời. Giăng 1:12 nói rằng mọi người 

đã nhận và tin cậy Chúa Giê-xu đều "trở nên con cái của Đức Chúa

 Trời."

Nếu bạn muốn biết nhiều hơn về cách đáp ứng lại sự ban cho yêu 

thương của Đức Chúa Trời để cứu bạn và cho bạn sự sống vĩnh 

cửu, xin viết cho chúng tôi theo địa chỉ dưới đây.

Chuyển ngữ: T.D.N



0 nhận xét:

Post a Comment

qc